Hiện
nay, thông tin ngày càng đa dạng. Khách hàng dường như đang bội thực với nó. Vì
thế, họ trở nên nghi ngờ với những nguồn thông tin tiếp xúc được. Điều này vừa
là ưu điểm cũng là nhược điểm cho công việc Marketing hiện nay.
Để sống sót trong thời đại hệ thống dữ liệu rất lớn
này, các nhà marketing phải nhanh nhạy tìm kiếm những đặc điểm nhất định của
khách hàng. Từ đó, họ mới có thể định hướng xu thế marketing trong thời gian kế
tiếp. Bạn có thể tham khảo một số điểm sau đây để áp dụng cho doanh nghiệp
mình.
Thứ
nhất, quan tâm đến sở thích, thị hiếu của khách hàng.
Sở thích, thị hiếu của khách hàng không chỉ quan trọng
trong giai đoạn hiện nay mà còn cả quá khứ và tương lai. Một khi có được những
sở thích của khách hàng trong quá khứ, các nhà marketing mới có dữ liệu định hướng
cho chiến lược kinh doanh trong tương lai.
Vì thế, sở thích và thị hiếu của khách hàng rất quan
trọng. Chỉ khi nào biết họ thích điều gì, bạn mới có cơ hội đánh vào điểm trọng
tâm đó. Đừng bỏ lỡ bất cứ một cơ hội nào để điều tra về sở thích của khách
hàng. Nếu có thể, bạn cũng có thể thực hiện các cuộc nghiên cứu thị trường, thực
hiện các chương trình khảo sát, bán hàng,… để có thêm định hướng cho mình.
Thứ
hai, thu hút khách hàng trung thành cho doanh nghiệp.
Bạn thường thấy các siêu thị lớn như Coop Mart, Big
C,…có dịch vụ tích điểm tự động khi mua hàng hoặc đình kèm các chương trình
khuyến mãi, tặng quà mỗi dịp lễ, tết. Điều này thu hút được rất nhiều khách
hàng trung thành cho doanh nghiệp. Đây cũng là một bí quyết để doanh nghiệp hoặc
các cửa hàng nhỏ lẻ có thể áp dụng.
Tuy nhiên, bạn cũng đừng quên nhân rộng sự tiện lợi
cho khách hàng bằng cách mở thêm nhiều cửa hàng hoặc giao hàng miễn phí. Sự tiện
lợi này là một điểm cộng để khách hàng quyết định dùng sản phẩm của bạn và bỏ
qua đối thủ.
Thứ
ba, truyền thống vẫn còn rất mạnh mẽ.
Truyền thống ở đây là những dịch vụ truyền thông tưởng
chừng đã rất quen thuộc, khách hàng đã bội thực với nó như quảng cáo trên báo,
trên ti vi. Mặc dù, bạn cho rằng khách hàng đã dần thoát khỏi các phương thức
marketing truyền thông này nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc nó hoàn toàn
biến mất. Vì thế, hãy tận dụng điều đó đến khi nào nó mất hẳn thì thôi.
Hãy áp dụng một cách song song các phương thức truyền
thông cũ với những cách thức marketing mới. Bạn sẽ nhận được những điểm cộng rất
lớn cho hai hình thức này kết hợp.
Marketing trong gian đoạn này nói khó thì cũng rất
khó nhưng không phải không có cách để giải quyết. Hãy khéo léo tìm ra những ưu
điểm của doanh nghiệp bạn. Đồng thời áp dụng những phương pháp chúng tôi vừa
chia sẻ, tôi tin chắc rằng doanh nghiệp bạn sẽ ngày càng thành công!
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét